
Lời mời đến từ thế giới số
Ở mỗi độ tuổi, mỗi thế hệ đều có những sở thích sưu tập riêng như sưu tập riêng biệt như tiền xu, đồ cổ, các vật thủ công, những phụ kiện thời trang và những món đồ phiên bản giới hạn.
Đối với mỗi người, sở thích sưu tầm đã được hình thành từ tuổi thơ. Bắt đầu đơn giản từ những viên bi, những thẻ bài, những quyển truyện tranh hoặc ngay thời điểm công nghệ 4.0 phát triển chúng là sưu tầm những sản phẩm liên quan đến các trò chơi online và những vật phẩm liên quan đến thần tượng.
Do sự khác biệt từ tính cách và văn hóa dần hình thành những sở thích sưu tầm khác nhau. Hiện tại, xu hướng sưu tầm của giới trẻ đang hướng đến những tác phẩm nghệ thuật lấy ý tưởng từ các nhân vật game, truyện tranh, hoạt hình,… được sản xuất bằng công nghệ 2D. Đối với những bạn trẻ việc thích một nhân vật anime, để thể hiện sự yêu thích đó họ sẽ mua một sản phẩm thủ công của nhân vật này. Trong số đó có không ít người đã chi rất mạnh tay cho sở thích sưu tập của mình.
Tất nhiên, có rất nhiều người sưu tầm những thứ họ yêu thích, không phải để bán hoặc đầu tư, mà đơn thuần chỉ là yêu thích và cảm giác được sở hữu. Nhưng theo xu hướng phát triển hiện đại đã dần thay đổi, rất nhiều người đã không còn hài lòng với bộ sưu tập trong thế giới thực nữa, mà tìm đến thế giới số rộng lớn hơn để mở rộng phạm vi và tìm kiếm những bộ sưu tập yêu thích của mình.
Đồng thời, cũng có một số nghệ thuật gia đã bắt đầu hướng đến thế giới kỹ thuật số. Beeple một nghệ thuật gia trực tuyến người nước ngoài thuộc thế hệ sau năm 80, anh ta đã kiên trì trong 7 năm mỗi ngày sáng tác ra một tác phẩm, và cuối cùng đã biến hơn 5,000 tác phẩm “EVERYDAYS : THE FIRST 5000 DAYS” trở thành một bộ sưu tập kỹ thuật số, và được nhà đấu giá nghệ thuật nổi tiếng Christie’s đấu giá thu về con số khổng lồ là 69,3 triệu USD.